വെള്ളിയാഴ്‌ച, നവംബർ 11, 2011

സന്തോഷ്‌ പണ്ഡിറ്റും മലയാള സിനിമയും പിന്നെ അബൂബക്കറും...

പ്രശസ്ത ചലച്ചിത്ര നിരൂപകന്‍ ബി.അബൂബക്കര്‍ എഴുതിയ 


'കൃഷ്ണനും രാധയും' റിവ്യൂ  ഇവിടെ പരിചയപ്പെടുത്തുന്നു. കൃഷ്ണനും 


രാധയും എന്ന ചിത്രത്തിന്റെ പശ്ചാത്തലത്തില്‍ മലയാള 


സിനിമയും താര ചക്രവര്‍ത്തിമാരും നിശിതമായി 


വിമര്‍ശിക്കപ്പെടുന്നു...


കൃഷ്‌ണനും രാധയും - സൂപ്പര്‍ സ്റ്റാറുകള്‍ ഉണ്ടാകുന്നതെങ്ങനെ? 
(ഭാഗം - 2)

http://malayal.am/node/13345

 

കൃഷ്ണനും രാധയും: കോമാളികള്‍ നായകന്മാരും നായകന്മാര്‍ കോമാളികളും ആകുന്നത്‌
 

http://malayal.am/node/13347

 

പണ്ഡിറ്റ്‌ ചെയ്‌ത പുണ്യങ്ങള്‍
 

http://malayal.am/node/13348

 

കൃഷ്‌ണനും രാധയും മലയാളസിനിമയും
 

http://malayal.am/node/13349




"സന്തോഷ്‌ പണ്ഡിറ്റ്‌ എന്ന ഒരു നിര്‍മ്മിതിയാണെങ്കില്‍ ആ നിര്‍മ്മിതിയുടെ പണിശാല മലയാളസിനിമ തന്നെയാണ്‌. കൃഷ്‌ണനും രാധയും എന്ന സിനിമയും സന്തോഷ്‌ പണ്ഡിറ്റ്‌ എന്ന താരവും അതുകൊണ്ടുതന്നെ ഓരോ ഇഞ്ചിലും മലയാളസിനിമയുടെ പ്രേതരൂപമായി മാറുകയും ചെയ്യുകയാണ്‌.
സന്തോഷ്‌ പണ്ഡിറ്റ്‌ ഒരു വിഡ്‌ഢിയാണോ ഭ്രാന്തനാണോ എന്നൊക്കെയും ചര്‍ച്ച നടക്കുന്നുണ്ട്‌. ഇദ്ദേഹം ഒരു വിഡ്‌ഢിയാണെങ്കില്‍, ഭ്രാന്തനാണെങ്കില്‍ അതു തുടര്‍ച്ചയായി മലയാളസിനിമകള്‍ കണ്ടതുകൊണ്ടു സംഭവിച്ചതാണെന്ന കാര്യത്തില്‍ തര്‍ക്കമില്ല. അതല്ല, ഒരു അതിബുദ്ധിമാനാണെങ്കില്‍, മലയാളസിനിമയെ ഏറ്റവും നന്നായി, മലയാളിപ്രേക്ഷകന്റെ ഇച്ചീച്ചിശീലങ്ങളെ ഏറ്റവും ആഴത്തില്‍ മനസ്സിലാക്കി, ബുദ്ധികൊണ്ട്‌ അദ്ദേഹം നടത്തിയ വ്യായാമമാണ്‌ കൃഷ്‌ണനും രാധയും.


ബാബുരാജ്‌ പറയുന്നു, ഒരാള്‍ ചുമ്മാ വന്ന്‌ അങ്ങനെ സംവിധായകനാകുന്നതെങ്ങനെയാണ്‌? അയാളാദ്യം ക്ലാപ്പ്‌ ബോയിയായി തുടങ്ങി, പിന്നെ, നാലാം അസിസ്റ്റന്റായി നിന്ന്‌ പടിപടിയായി കയറി, അവസാനം അസോസിയേറ്റായി, ഒടുക്കം വേണം സംവിധായകനാകാന്‍ എന്ന്‌. ഈ പറച്ചിലിന്റെ മറ്റൊരു തരമാണ്‌ സംഘടനാതലത്തില്‍ സിനിമാക്കാര്‍ ഏര്‍പ്പെടുത്തിയ നിബന്ധനകള്‍. ഒരാള്‍ സാങ്കേതികപ്രവര്‍ത്തകനാകാന്‍ അവര്‍ ബാബുരാജ്‌ പറഞ്ഞ നിബന്ധനകളാണു വച്ചിരിക്കുന്നത്‌. ആ വെള്ളത്തിനുമീതെ സന്തോഷ്‌ പണ്ഡിറ്റിനെപ്പോലൊരു സാധാരണക്കാരന്‍ കെട്ടുവള്ളമിറക്കിയതുകണ്ട്‌ വിരണ്ട്‌ അവരിപ്പോള്‍ സെവന്‍ ഡി ക്യാമറ നിരോധിക്കാന്‍ ഒരുങ്ങുകയാണ്‌. ഇത്തരം നിരോധനങ്ങളെയൊക്കെക്കൊണ്ട്‌ ഇവര്‍ ഈ മേഖലയെ ഒരു എക്‌സ്‌ക്ലൂസിവ്‌ സോണാക്കിവയ്‌ക്കാന്‍ പയറ്റുന്ന ഒരു പണിയും നടക്കാന്‍ പോകുന്നില്ല എന്നുതന്നെയാണ്‌ ഇനിയുള്ള കാലം തെളിയാന്‍ പോകുന്നത്‌.


ഒരു സണ്ണിക്കുട്ടന്‍ സ്റ്റൈലില്‍ പറഞ്ഞാല്‍, അടുത്ത ദുര്‍ഗാഷ്‌ടമിക്കു മുന്‍പ്‌, ഒന്നുകില്‍ മലയാളസിനിമ കൊല്ലപ്പെടും, മമ്മൂട്ടിയും മോഹന്‍ലാലും ആത്മഹത്യ ചെയ്യും. അല്ലെങ്കില്‍ പ്രേക്ഷകന്‍ പിന്നെ ഒരിക്കലും തിരിച്ചുവരാനാകാത്ത വിധത്തില്‍ മുഴുഭ്രാന്തിന്റെ, ന്യൂറോസിസിന്റെയല്ല, സൈക്കോസിസിന്റെ തന്നെ പിടിയിലകപ്പെടും. അതിനു അവനെ തമിഴ്‌സിനിമയിലോ ബോളിവുഡിലോ ഹോളിവുഡിലോ ഒന്നും കൊണ്ടുപോയി ചികിത്സിച്ചിട്ടു കാര്യമില്ല നകുലാ... ഈ അവസ്ഥ ഒഴിവാക്കാനാണ്‌ നാഗവല്ലിയെ സഹായിച്ച തിലകനെത്തന്നെ കൊണ്ടുവന്ന്‌ ഉച്ചാടനം സാദ്ധ്യമാകുമോ എന്ന്‌ രഞ്‌ജിത്ത്‌ ശ്രമിക്കുന്നത്‌.


സന്തോഷ്‌ പണ്ഡിറ്റ്‌ ചെയ്‌ത ഓരോ കാര്യത്തെയും മലയാളസിനിമയില്‍ സംഭവിച്ചിട്ടുള്ള കാര്യങ്ങളുമായി ചേര്‍ത്തുകാണാമെന്നതാണ്‌ ഏറ്റവും പ്രധാനപ്പെട്ടത്‌. ‌"




"ഭ്രാ­ന്ത­വേ­ഗ­ത്തി­ലോ­ടിയ ഒരു ബസ്സ്‌ വഴി­പോ­ക്ക­നെ ഇടി­ച്ചു താ­ഴെ­യി­ടു­മ്പോള്‍, ബസ്സി­ലി­രി­ക്കു­ന്ന മു­ഴു­വന്‍ ആളു­ക­ളും ആ വഴി­പോ­ക്ക­നെ തെ­റി­വി­ളി­ക്കു­ക­യാ­ണെ­ങ്കില്‍, അതാ­ണി­പ്പോള്‍ പണ്ഡി­റ്റി­നെ­തി­രെ നട­ക്കു­ന്ന­ത്‌. തങ്ങ­ളു­ടെ കാ­ഴ്‌­ചാ­ശീ­ല­ങ്ങ­ളെ കണ­ക്ക­റ്റു പരി­ഹ­സി­ക്കു­ക­യാ­ണ്‌ സന്തോ­ഷ്‌ പണ്ഡി­റ്റെ­ന്നു കണ്ട­പ്പോള്‍, മല­യാ­ളി­ക­ളു­ടെ ഇന്‍­ഫീ­രി­യ­റായ സു­പ്പീ­രി­യോ­റി­റ്റി കോം­പ്ല­ക്‌­സ്‌ ഇള­കി­യ­താ­ണ്‌ തെ­റി­വി­ളി­യു­ടെ കാ­ര­ണം. അതി­പ്പോള്‍ മാ­റി­വ­രു­ന്ന­ത്‌, പണ്ഡി­റ്റ്‌ മല­യാ­ള­സി­നി­മ­യു­ടെ തന്നെ പ്രേ­ത­രൂ­പ­മാ­ണെ­ന്നും പ്രേ­ക്ഷ­ക­ശീ­ല­ങ്ങ­ളും നാ­റിയ കോ­ല­മാ­ണെ­ന്നും തി­രി­ച്ച­റി­യു­മ്പോള്‍, പണ്ഡി­റ്റി­നോ­ടു പറ­യു­ന്ന ഓരോ തെ­റി­യും അവ­ന­വ­നോ­ടു­ള്ള തെ­റി­യാ­ണെ­ന്നു മന­സ്സി­ലാ­കു­ന്ന­തു­കൊ­ണ്ടു­കൂ­ടി­യാ­ണ്‌.


ഇവി­ടെ മല­യാ­ള­ത്തി­ലെ താ­ര­ങ്ങള്‍ എന്തു­കൊ­ണ്ട്‌ നേ­രി­ട്ട്‌, ഈ പ്ര­ശ്‌­ന­ത്തില്‍ ഇട­പെ­ടു­ക­യോ പണ്ഡി­റ്റി­നെ തെ­റി­പ­റ­യു­ക­യോ ചെ­യ്യു­ന്നി­ല്ലെ­ന്നും ശ്ര­ദ്ധി­ക്ക­ണം. അതി­നാ­ണ്‌, അവര്‍ പകല്‍ അടു­ക്ക­ള­യില്‍ പണി­യെ­ടു­ക്കു­ക­യും രാ­ത്രി വേ­ണ­മെ­ങ്കില്‍ കൊ­ട്ടേ­ഷന്‍ പരി­പാ­ടി­ക്കു പോ­കു­ക­യും ചെ­യ്യു­ന്ന ബാ­ബു­രാ­ജി­നെ ഏര്‍­പ്പാ­ടു ചെ­യ്‌­തി­രി­ക്കു­ന്ന­ത്‌. പണ്ഡി­റ്റി­നി­ട്ട്‌ ഒരു ചി­ന്ന­ക്കൊ­ട്ടേ­ഷന്‍. പക്ഷേ, ബാ­ബു­രാ­ജി­ന്റെ ഓരോ കു­ത്തി­ലും വീ­ഴു­ന്ന­ത്‌ താ­ര­സ്വ­രൂ­പ­ങ്ങള്‍ തന്നെ­."




"പ­ണ്ഡി­റ്റ്‌ തെ­ളി­യി­ച്ച­തെ­ന്താ­ണ്‌?
സി­നിമ എന്ന­ത്‌ ഒരു വലിയ സം­ഭ­വ­മ­ല്ലെ­ന്നും ആര്‍­ക്കും ചെ­യ്യാ­വു­ന്ന ഒരു സം­ഗ­തി­യാ­ണെ­ന്നും­ത­ന്നെ. അതി­ന്‌ സി­നി­മാ­സം­ഘ­ട­ന­ക­ളു­ടെ മു­ന്നില്‍ ഓച്ഛാ­നി­ച്ചു നില്‍­ക്കേ­ണ്ട­തി­ല്ലെ­ന്നും പണ്ഡി­റ്റ്‌ തെ­ളി­യി­ച്ചു. "

"ന­മ്മു­ടെ സി­നി­മാ­ക്കാര്‍ ഉണ്ടാ­ക്കി­വ­യ്‌­ക്കു­ന്ന ചില തെ­റ്റി­ദ്ധാ­ര­ണ­ക­ളൊ­ക്കെ­യു­ണ്ട്‌. അതി­ന്റെ മേ­ലാ­ണ്‌ അവ­രു­ടെ നി­ല­നി­ല്‌­പു­ത­ന്നെ. സി­നി­മ­യെ­ന്ന­ത്‌ ഒരു കള­ക്‌­ടീ­വ്‌ എഫര്‍­ട്ടാ­ണെ­ന്നും ഫയ­ങ്കര പണി­യാ­ണെ­ന്നും അവര്‍ വരു­ത്തി­ത്തീര്‍­ത്തി­രി­ക്കു­ന്നു. ഓതര്‍ തി­യ­റി­യെ­യൊ­ക്കെ കട­പു­ഴ­ക്കി വളര്‍­ന്ന് യക്ഷ­രൂ­പം പ്രാ­പി­ച്ചു­നില്‍­ക്കു­ന്ന ഈ ധാ­ര­ണ­യു­ടെ പു­റം­പൂ­ച്ചി­ലാ­ണ്‌ നമ്മു­ടെ സി­നിമ നി­ല­കൊ­ള്ളു­ന്ന­ത്‌. അപ്പോ­ഴാ­ണ്‌, എത്ര­മേല്‍ അമ­ച്വ­റാ­യി­ട്ടാ­ണെ­ങ്കി­ലും സന്തോ­ഷ്‌ പണ്ഡി­റ്റ്‌, ക്യാ­മ­റ­യൊ­ഴി­ച്ചു­ള്ള സക­ല­നിര്‍­മാ­ണ­പ്ര­വര്‍­ത്ത­ന­ങ്ങ­ളും ഒറ്റ­യ്‌­ക്കു ചെ­യ്‌­തു­കൊ­ണ്ട്‌ ഒരു രണ്ടേ­മു­ക്കാല്‍ മണി­ക്കൂര്‍ ചി­ത്രം പൂര്‍­ത്തി­യാ­ക്കി­യി­രി­ക്കു­ന്ന­ത്‌."


"ഇ­ത്‌ ഇവി­ടെ ഒരു സ്‌­പൂ­ഫ്‌ എന്ന നി­ല­യ്‌­ക്കാ­ണു വാര്‍­ന്നു­വീ­ണി­രി­ക്കു­ന്ന­തെ­ങ്കി­ലും പ്ര­തി­ഭ­യും ബു­ദ്ധി­യും കര്‍­മ­ശേ­ഷി­യും ഉള്ള ഒരു­വള്‍­ക്ക്‌ / ഒരു­വ­ന് ഇതേ­പോ­ലെ മെ­ച്ച­പ്പെ­ട്ട സി­നി­മ­യെ­ടു­ക്കാ­നാ­കും. ഈ പകല്‍­സ­ത്യ­മാ­ണ്‌ പണ്ഡി­റ്റ്‌ വി­ളി­ച്ചു­പ­റ­യു­ന്ന­ത്‌."
"മറ്റൊ­ന്ന്‌, മമ്മൂ­ട്ടി­ക്കോ ലാ­ലി­നോ ഒക്കെ സാ­ദ്ധ്യ­മാ­കു­ന്ന എന്തും സി­നി­മ­യു­ടെ സാ­ങ്കേ­തി­ക­സൗ­ക­ര്യ­ങ്ങ­ളു­ടെ ഒരു വി­നി­മ­യം മാ­ത്ര­മാ­ണെ­ന്നു പണ്ഡി­റ്റ്‌ തെ­ളി­യി­ച്ചു. ബാ­ഷ­യി­ലെ രജ­നീ­കാ­ന്തി­നെ ഇന്ദ്രന്‍­സ്‌ ത്രീ­മെന്‍ ആര്‍­മി­യില്‍ സ്‌­പൂ­ഫു ചെ­യ്യു­ന്ന­ത്‌ നമു­ക്കോര്‍­ക്കാം­. സന്തോ­ഷ്‌ പണ്ഡി­റ്റ്‌ ഒരു വി­ഡ്‌­ഢി­യാ­ണെ­ങ്കില്‍ (അ­ങ്ങ­നെ കരു­തു­ന്ന­വ­രു­ടെ സമാ­ധാ­ന­ത്തി­നു വേ­ണ്ടി പറ­യു­ന്നു) അദ്ദേ­ഹം ക്ലി­ഷേ കഥ­യായ രാ­ജാ­വു നഗ്നന്‍ കഥ­യി­ലെ കു­ട്ടി­യെ­പ്പോ­ലെ നി­ഷ്‌­ക­ള­ങ്ക­നായ വി­ഡ്‌­ഢി­യാ­ണ്‌. താ­ര­രാ­ജാ­ക്ക­ന്മാര്‍­ക്ക്‌ തു­ണി­മാ­ത്ര­മ­ല്ല, കോ­ണാ­നു­മി­ല്ലെ­ന്നും വി­ളി­ച്ചു­പ­റ­ഞ്ഞി­രി­ക്കു­ക­യാ­ണ്‌ സന്തോ­ഷ്‌ പണ്ഡി­റ്റ്‌."


 "മാ­രാ­മണ്‍ കണ്‍­വെന്‍­ഷ­നി­ലോ കും­ഭ­മേ­ള­യി­ലോ ഹജ്ജു­കൂ­ട്ട­ത്തി­ലോ കയ­റി­ച്ചെ­ന്നി­ട്ട്‌ ദൈ­വ­മി­ല്ലെ­ന്നു പറ­ഞ്ഞാല്‍ നല്ല­വ­രില്‍ നല്ല­വ­രായ വി­ശ്വാ­സി­കള്‍ നി­രീ­ശ്വ­ര­വാ­ദി­യെ തന്ത­യ്‌­ക്കു­വി­ളി­ക്കു­ക­യും തല്ലി­ക്കൊ­ല്ലു­ക­യും ചെ­യ്യും. അതു­പോ­ലെ, പണ്ഡി­റ്റി­നെ­യും ആളു­കള്‍ അതു­ത­ന്നെ ചെ­യ്യും. വി­ശ്വാ­സം അത­ല്ലേ, എല്ലാം­..."






 "മലയാളസിനിമയിലെ സ്ഥിരം സന്ദര്‍ഭങ്ങളുടെയും ക്ലിഷേ നിമിഷങ്ങളുടെയും സങ്കരസങ്കീര്‍ത്തനമായിത്തീര്‍ന്നിട്ടുണ്ട്‌ കൃഷ്‌ണനും രാധയും. അതുതന്നെയാണ്‌ ഇതിന്റെ ആസ്വാദ്യതയും. ഇത്‌ അവനവനെത്തന്നെ നോക്കി ചിരിക്കാന്‍ നമ്മെ ഓരോ നിമിഷവും പ്രേരിപ്പിക്കും. അത്‌ പണ്ഡിറ്റ്‌ അറിഞ്ഞോ അറിയാതെതന്നെയോ ചെയ്‌തതാണെങ്കിലും അതുളവാക്കുന്ന ഫലം ഒന്നുതന്നെ. കഴിഞ്ഞ പത്തുവര്‍ഷത്തിനിടെ ഒരു മലയാളസിനിമയും ഇത്രയും ആസ്വാദനസന്തുഷ്ടിയോടെ കാണാന്‍ സാധിച്ചിട്ടില്ല."


 "ഇങ്ങനെ ഓരോ നിമിഷവും മലയാളസിനിമയുടെ മൃതകോശങ്ങളുപയോഗിച്ചു നിര്‍മിച്ച ഒന്നാന്തരം സ്‌പൂഫായി അറിഞ്ഞോ അറിയാതെയോ മാറിയിട്ടുണ്ട്‌ ഈ സിനിമ. എംബാം ചെയ്ത മലയാളസിനിമയുടെ ശവമാണിത്. കൃഷ്‌ണനും രാധയും മലയാളസിനിമയുടെ മൃതദേഹം സഞ്ചരിക്കുന്ന മോര്‍ച്ചറിയില്‍ പൊതുദര്‍ശനത്തിനു വച്ചിരിക്കുന്നതാണെങ്കില്‍ ഇതിലെ ഡയലോഗുകളും പാട്ടുകളും ഈ ജീര്‍ണതയുടെ മേല്‍ വച്ച പുഷ്‌പചക്രങ്ങളാകുന്നു."


 "മാസ്റ്റര്‍ സ്‌ട്രോക്കെന്ന നിലയില്‍ ഇത്രകൂടി - മമ്മൂട്ടി മുതല്‍ പൃഥ്വിരാജ്‌ വരെയുള്ള നിലവിലെ ഓരോ താരവും ജനിച്ച ശേഷം വളരെ കഷ്‌ടപ്പെട്ടു സൂപ്പര്‍താരങ്ങളായിത്തീര്‍ന്നവരാണെങ്കില്‍, സന്തോഷ്‌ പണ്ഡിറ്റ്‌ സൂപ്പര്‍താരമായശേഷം വളരെ കഷ്‌ടപ്പെട്ടു ജനിച്ചവനാണ്‌."




ശുഭം!
മംഗളം!


ബന്ധപ്പെട്ട പോസ്റ്റുകള്‍:

എന്ത് കൊണ്ട് ഞാന്‍ സന്തോഷ്‌ പണ്ഡിറ്റിനോടൊപ്പമാണ്?

അപ്പൊ സന്തോഷ്‌ പണ്ഡിറ്റിനെ ചീത്ത വിളിച്ചവര്‍ ആരായി? ;)

സ്റ്റോറി ബോര്‍ഡ്: സിനിമയും സ്ത്രീപക്ഷവും പിന്നെ അബൂബക്കറും 

'കൈരളി'യില്‍ നടന്ന ചലച്ചിത്ര വിപ്ലവം....

സ്നേഹവീട്: യ്യോ, നമുക്കാ പഴേ ലാലേട്ടനെ വേണ്ടായേ....

പ്രേക്ഷകര്‍ അറിയുന്നതിന്...

 ചാപ്പാ കുരിശ്

 


1 അഭിപ്രായം:

മടിച്ചു നില്‍ക്കാതെ കടന്നു വരൂ; ഘോരഘോരമായ വിമര്‍ശന പീരങ്കികള്‍ എടുത്തു പ്രയോഗിക്കൂ....